Jungle trekking với đỉa trong Khao Sok

Cập nhật: 07/07/18 | Ngày 7 tháng 7 năm 2018

Nằm ở phía nam của Thái Lan, Công viên quốc gia Khao Sok luôn giữ trí tưởng tượng của tôi. Nó liên tục được đánh giá là một trong những công viên tốt nhất ở Thái Lan, với những chuyến đi bộ, cắm trại, đá vôi, sông làm mát, và một hồ nước tuyệt đẹp. Bao giờ vì tôi đã liên quan đến Thái Lan, tôi đã cố gắng đến thăm Khao Sok, nhưng con đường uốn cong theo những cách bí ẩn, và vì lý do này hay lý do khác, tôi đã không bao giờ có thể làm được.

Nhưng lần này, tôi đã sử dụng bạn bè và công việc của mình với tư cách là hướng dẫn viên du lịch trên mạng vì lý do tôi cần phải cuối cùng đã đẩy mình đến công viên này. Và tôi rất vui vì tôi đã làm – Tôi đã từng đến nhiều công viên quốc gia tuyệt vời ở Thái Lan, nhưng đây là một trong những công viên tốt nhất.

Tôi đã dành ba ngày được bao quanh bởi rừng rậm, động vật và không khí làm mát. Điểm nổi bật của chuyến đi của tôi là chuyến đi rừng kéo dài một ngày mà tôi đã thực hiện. Bắt đầu vào buổi sáng muộn (9:30), bạn bè của tôi và tôi đã gặp hướng dẫn viên của chúng tôi, mua vé vào công viên của chúng tôi và lái xe đến cuối công viên. Thay vì nhân đôi trở lại trên con đường chính, chúng tôi sẽ khám phá một con đường mòn khác, đi bộ 400 mét để thấy một số hoa khổng lồ, đi về phía thác nước, ăn trưa, và sau đó đi bộ trở lại lối vào công viên chính.

Tất cả dường như đủ dễ dàng. Tôi hình dung một con đường mòn mòn và một ngày đi bộ vất vả nhẹ. Chúng tôi đã thực hiện 11 km trong rừng, vì vậy nó sẽ là một cuộc đi bộ trên bánh, nhưng tôi đã không lường trước rằng chuyến đi này sẽ là một thử thách, đặc biệt là vì nửa cuối là trên con đường chính của công viên.

Tôi đã sai.

Rất sai.

Việc đi bộ này là căng thẳng, đầy thách thức, nhiễm trùng đỉa và phấn khởi cùng một lúc.

Nó bắt đầu đủ dễ dàng – chúng tôi đã đi bộ 400 mét để đến thăm những bông hoa ký sinh khổng lồ, gắn liền với dây leo, sau đó làm cho cuộc sống từ chúng phát triển. Sau chín tháng, họ nở hoa, phun hạt giống của họ trong suốt rừng rậm và chết trong vòng bốn ngày. Tuy nhiên, trong khi nở hoa, những bông hoa là một cảnh tượng để xem.

Việc đi bộ lên đỉnh là rất khó khăn. Con đường mòn đã bị mòn và có những khung cảnh đáng kinh ngạc để xem những khu rừng xung quanh, và tôi đã không đổ mồ hôi. Trên đường lên, chúng tôi bắt gặp một đội quân Gibbons đi qua những ngọn cây. Gibbons ở Khao Sok rất hiếm khi thấy, vì vậy nó khá tuyệt vời, đặc biệt là vì tôi yêu những con khỉ, mặc dù chúng di chuyển quá nhanh để được chụp ảnh. Khi tôi nhấp vào máy ảnh của mình, họ đã tiếp tục, vì vậy thay vì chụp ảnh một cách không có kết quả, tôi chỉ nhìn họ trong vinh quang của họ.

Khi chúng tôi lên đỉnh, hướng dẫn viên của chúng tôi nói với chúng tôi rằng chúng tôi sẽ đi xuống thác nước. Tôi cho rằng anh ta ngụ ý rằng chúng ta sẽ đi xuống một con đường khác.

Một lần nữa, tôi đã sai.

Đường mòn của chúng tôi đã mở ra trên đỉnh thác nước và hướng dẫn của chúng tôi nhìn chúng tôi. Càng OK, chúng tôi sẽ ăn trưa, nhưng trước tiên chúng tôi phải xuống. Nó sẽ không có vấn đề gì. Chúng tôi có dây thừng, và tôi đi trước.

Bạn bè của tôi và tôi nhìn nhau một cách do dự. Để đến căn cứ của thác nước, chúng tôi sẽ phải nắm lấy Indiana Jones bên trong của chúng tôi để rappel xuống bên. Như bạn có thể biết, chiều cao khiến tôi vô cùng khó chịu, và tôi đã chọn đi xuống cuối cùng khi tôi làm việc lên sự can đảm để không bao giờ nhìn xuống.

Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp phải quá nhiều lần thả xuống, và chẳng mấy chốc tôi đã ganh đua dẫn đầu. Chúng tôi sẽ rappel xuống dây. Khi không có sợi dây để hướng dẫn chúng tôi, chúng tôi đã mở rộng các bên đá của thác nước, giữ dây leo khi chúng tôi đi xuống căn cứ.

Nhưng thác nước không phải là tồi tệ nhất của nó. Sau bữa trưa, chúng tôi phải đi bộ xuống, theo dòng sông, nghe có vẻ khá đơn giản. Đi bộ dọc theo một lòng sông thường không phải là một thách thức, nhưng không phải ở đây. Không có đường mòn hoặc con đường dễ dàng. Trong một số trường hợp, chúng tôi phải đi bộ trên những tảng đá lớn, ẩm ướt, trèo lên bờ kè hẹp hoặc thu nhỏ dây leo một lần nữa khi dòng sông trở nên không thể vượt qua.

Và những con đỉa chỉ làm cho nó tồi tệ hơn. Khi tôi bước ra khỏi Khao Sok, tôi đã đưa bảy con đỉa ra khỏi chân, và một số thậm chí còn tìm đường lên tay tôi. May mắn thay, không giống như những con đỉa ở phía bắc Thái Lan, nhiều con đỉa này rất nhỏ và dễ dàng để thoát ra. Thật không may, bạn tôi đã không chú ý đến một cho đến khi kết thúc, mà sau đó đã mở rộng rất nhiều, nó đã để lại một vết sẹo trên chân anh ta.

Sau dòng sông và việc loại bỏ Leech sau đó (gợi ý những trò đùa dưới nước), chúng tôi đã ở trong đoạn đường – bây giờ đó là một cuộc đi bộ dễ dàng qua một khu rừng tre trở lại lối vào công viên. Trên đường ra khỏi công viên, chúng tôi đã được một đội khỉ khác dành lời chia tay. Những người sói này (tôi quên tên đúng của họ), nhưng họ đã nhảy xung quanh một lúc, chơi trên cây và cho chúng tôi một điều thú vị cuối cùng cần nhớ.

Khi tất cả đã được nói và thực hiện, chuyến đi bộ của chúng tôi đã kéo dài hơn tám giờ. Quay trở lại nhà khách của tôi, tôi đã tắm nóng nhất trong đời, chà sạch mình và ngã gục trên giường.

Mặc dù mệt mỏi, nhưng chuyến đi rừng này là thú vị nhất trong ký ức gần đây của tôi. Tôi rời Khao Sok với cảm giác thô thiển. Ở đây thiếu con người và những con đường cho phép bạn cảm thấy như thể bạn đang khám phá rừng rậm cho linh hồnST thời gian. Tôi yêu những khoảnh khắc khi bạn đi du lịch khiến bạn cảm thấy như thể bạn đã khai quật được một viên ngọc ẩn. Như thể bạn đã tìm thấy ở đâu đó hoặc một nơi nào đó bị người đàn ông quên mất từ ​​lâu. Đó có thể không phải là trường hợp, nhưng cảm giác tuyệt vời, phiêu lưu và khám phá đó là những gì thúc đẩy tôi trong những chuyến đi của tôi.

Và trong Khao Sok, đó chỉ là tôi, rừng rậm và cảm giác phiêu lưu đó.

Nhưng tôi có thể đã làm mà không cần đỉa.

Hậu cần

Bạn có thể đến công viên thông qua Surant Thani hoặc Phuket. Nhiều khách sạn sẽ cung cấp cho bạn phương tiện giao thông riêng với giá 2.000 baht, mặc dù bạn có thể thuê một chiếc taxi từ Surant Thani với giá khoảng 1.700 baht và từ Phuket với giá 2.800 baht. Nếu bạn ở với một nhóm bốn người, đây có thể là một thỏa thuận tốt vì nó nhanh hơn nhiều và dễ dàng hơn nhiều.

Nếu bạn đi bằng xe buýt công cộng, xe buýt nhỏ là 240 baht mỗi chiều từ Surant Thani Town và 320 baht từ Phuket. Nó sẽ thả bạn trên con đường chính dẫn đến công viên. Bạn sẽ phải đi bộ phần còn lại của con đường.

Phí vào cửa công viên là 300 baht.

Thuê một hướng dẫn từ một trong những người vận hành chuyến đi hoặc nhà nghỉ (rất được khuyến nghị do thiếu những con đường mòn được đánh dấu) có giá 600 baht trong nửa ngày và 1.200 baht cho cả ngày. Đi bộ đêm là 600 baht cho 6 giờ chiều đến 9 giờ tối.

Chỉ có một atm trong thị trấn.

Bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà khách giá rẻ với giá 300 baht mỗi đêm với chỗ ở rất cơ bản và vòi sen lạnh. Các phòng trở nên tốt hơn vào khoảng 600 baht mỗi đêm và sang trọng khoảng 1.400 baht mỗi đêm. Lều có sẵn cho thuê từ 250 baht cho 2 người hoặc 300 baht cho 4 người. phụ kiện chi phí cho mỗi người; Gối 10 baht, chăn 10 baht, túi ngủ 30 baht, tấm 20 baht.

Nhận hướng dẫn ngân sách rộng rãi đến Thái Lan!

Cuốn sách hướng dẫn toàn diện hơn 350 trang của tôi được thực hiện cho khách du lịch ngân sách như bạn! Nó cắt bỏ lông tơ được tìm thấy trong các cuốn sách hướng dẫn khác và đi thẳng vào thông tin hữu ích bạn cần để đi du lịch quanh Thái Lan. Bạn sẽ tìm thấy các hành trình, ngân sách, cách tiết kiệm tiền, những thứ để xem và làm, các nhà hàng, thị trường, quán bar, mẹo an toàn, nhiều hơn nữa! Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm và nhận bản sao của bạn ngay hôm nay.

Đặt chuyến đi của bạn đến Khao Sok Công viên quốc gia: Những gợi ý và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Sử dụng Skyscanner hoặc Momondo để tìm một chuyến bay giá rẻ. Chúng là hai công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi vì chúng tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại. Bắt đầu với Skyscanner trước vì họ có phạm vi tiếp cận đáng kể nhất!

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của mình với Hostelworld vì họ có hàng tồn kho quan trọng nhất và giao dịch tốt nhất. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá phải chăng nhất cho nhà khách và khách sạn giá rẻ.

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ rộng rãi trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

Cánh an toàn (cho mọi người dưới 70)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm hồi hương bổ sung)

Tìm kiếm các công ty tốt nhất để tiết kiệm tiền với?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng để tiết kiệm tiền khi tôi đi trên đường. Họ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi bạn đi du lịch.

Muốn biết thêm thông tin về Thái Lan?
Hãy chắc chắn ghé thăm hướng dẫn điểm đến mạnh mẽ của chúng tôi trên Thái Lan để có nhiều mẹo lập kế hoạch hơn!