Làm thế nào chúng tôi thích thú trong Lễ hội Pahiyas chỉ với P1000

nhưng trước tiên, là một người ủng hộ. Lễ hội Pahiyas được tổ chức vào mỗi ngày 15 tháng 5 tại Lucban, Quezon để vinh danh Thánh bảo trợ đô thị, San Isidro Labrador (St. Isidore the Farmer). Để tham gia vào lễ hội, cư dân trang trí nhà cửa của họ bằng rau, trái cây và kiping, các kiểu dáng giống như giấy có hình lá làm từ gạo. (Nhân tiện, Kiping có thể ăn thô.) Ngôi nhà được trang trí tốt nhất sẽ giành chiến thắng trong cuộc thi Pahiyas.

Nhóm lớn

Đó là lần đầu tiên khách du lịch tội nghiệp tham gia vào đất nước, nhiều lễ hội đầy màu sắc và năng động. Và tôi sẽ cho bạn biết chính xác chuyến đi này chi phí bao nhiêu.

Kỹ thuật nghèo nàn cho chuyến đi này là chọn một nhóm lớn. Như bạn đã biết, càng nhiều khách du lịch, chi phí càng tốn kém. Có 14 người chúng tôi. . Bằng cách này, ngay cả khi tôi bị mắc kẹt trong một tình huống giao thông vô vọng, tôi sẽ có những người bạn để dựa vào. Naks.

Nhóm đã chọn chỉ thuê một chiếc xe tải. Tỷ lệ là P7000 mỗi 24 giờ bao gồm khí, phí tài xế và phí thu phí. Số là quan trọng ở đây. Nhiều người ngụ ý nhiều người chia chi phí hơn nhiều. Chỉ cần chắc chắn rằng chiếc xe có thể chứa tất cả các bạn.

Vì có 14 người trong chúng tôi, chúng tôi chỉ trả P500 mỗi người.

Kinh nghiệm Pahiyas

Chúng tôi rời đi vào khoảng 3 giờ sáng và đến Lucban, Quezon lúc 6 giờ sáng. Đó là một lựa chọn khôn ngoan để rời đi vào sáng sớm để tránh giao thông. Chúng tôi đã ăn sáng tại Mustiola, ở trung tâm của thị trấn. Du khách nghèo đã mua bữa ăn và bữa ăn Empotido của Lucban Longganisa, mỗi người ở P70. Đó là Empotido và Longganisa tốt nhất trên thế giới nhưng đối với P70, nó là tốt, đủ tốt cho một du khách đói.

Chúng tôi tiếp tục đến nhà thờ, cầu nguyện một chút và đi lang thang quanh thị trấn, chụp ảnh. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Lễ hội thật đáng yêu. Mặc dù mặt trời là một con chó cái, nhưng mặt sáng là Sunny tốt hơn mưa nên chúng tôi phải chịu đựng nó.

Chúng tôi đã đói nhưng không muốn chi tiêu nhiều hơn cho thực phẩm vì vậy chúng tôi đã tận dụng các gian hàng của hương vị miễn phí trên khắp nơi. Nghiêm túc mà nói, tôi đã nhận được đồ ăn nhẹ hoàn toàn miễn phí và booze hoàn toàn miễn phí! .

Kamay ni Hesus

Tôi không tôn giáo, nhưng bạn bè của tôi là, vì vậy họ buộc tôi phải kiểm tra Kamay ni Hesus, một địa điểm tâm linh ở Lucban, Quezon. Nơi này cách thị trấn vài km và không thực sự là một phần của lễ hội , nhưng bởi vì chúng tôi đã ở Lucban, nên thật xấu hổ khi coi thường nơi này. Rốt cuộc, nó chỉ có một chuyến đi xe hơi.

Đi xe ba bánh, vâng. Bởi vì chúng tôi đã có một thời gian khó khăn để tìm một chỗ đậu xe khi chúng tôi đến Lucban, cả nhóm đã chọn chỉ cần đi bộ đến Kamay Ni Hesus, vì vậy sẽ không từ bỏ chỗ đậu xe của chúng tôi.

Nhân tiện, Nhà thờ chữa bệnh Kamay Ni Hesus là một nơi thanh bình, lý tưởng cho những người hành hương Công giáo muốn một khoảnh khắc yên tĩnh. Mặc dù vậy, cảnh báo: Nếu bạn muốn nhìn thấy toàn bộ nơi này, hãy chuẩn bị cho một trận chiến khó khăn. CƯỜI. Nó đã chết mệt mỏi leo lên đồi dốc.

Ăn trưa tại Cafe San Luis

Tìm một nơi để ăn trưa trong giờ ăn trưa là một nỗi đau như vậy. Đó là lý do tại sao tôi đề nghị rằng nếu bạn ở lễ hội, hãy ăn trưa sớm hoặc muộn. Có rất nhiều khách du lịch nhưng chỉ có một vài nhà hàng và tất cả đều được đóng gói.

Sau hơn 30 phút chờ đợi, cuối cùng chúng tôi cũng có được một bàn ở Cafe San Luis. Tôi đã mua inalamangan. Nó giống như Binagoongan nhưng họ đã thêm củ nghệ. Phục vụ hào phóng cho P100.

Cộng với Coke.

Tìm kiếm quà lưu niệm

Sau bữa trưa, chúng tôi tiếp tục tour đi bộ của chúng tôi. Chúng tôi dừng lại mọi lúc để mua đồ uống, chụp ảnh và mua quà lưu niệm. Tìm kiếm quà lưu niệm là rất khó. Các cửa hàng lưu niệm là trên tất cả các khu vực. Áo phông nằm trong khoảng từ 150-200; Keychains ở 20-50.

Tôi đã mua một chiếc áo phông cho chiếc mà tôi thùy và bốn con búp bê voodoo cho những người tôi ghét. CƯỜI.

Ra khỏi Lucban

Nhiều phần đầy thách thức của chuyến đi là rời khỏi khu vực. Giao thông là khủng khiếp. Thực sự khủng khiếp. Đó là lý do tại sao nếu bạn có iPod, PSP hoặc bất cứ điều gì, hãy mang theo bên mình. Tôi thề, nó thực sự khủng khiếp.

CHI PHÍ

Tại đây, sự cố của các chi phí cho chuyến đi Pahiyas:

Giao thông vận tải – 500

Bữa sáng – 70

Ăn trưa – 112

Quà lưu niệm (1 áo, 4 búp bê) – 380

Đồ uống – 30

Trike Ride – 16

Bữa tối – 100

Tổng số: P1216.

Rất tiếc, đó là P200 trên mục tiêu. Nếu bạn thực sự nghiêm ngặt với giới hạn P1000 của mình, chỉ cần cắt giảm những món quà lưu niệm. Ví dụ, nếu tôi không mua búp bê voodoo, tôi thậm chí sẽ đạt P1000. 🙂

Tôi hy vọng điều này có thể hướng dẫn bạn cho chuyến đi Pahiyas của riêng bạn vào năm tới!

Thêm đề xuất trên YouTube

Bài viết liên quan:

Bãi biển Borawan ở Pagbilao, Quezon

Khách sạn bên bờ sông El Nido, Palawan

Lễ hội lửa trại Sagada ở tỉnh Núi, Philippines

Nhà lương hưu Tameta: Ở đâu ở Coron, Palawan, Philippines

Bãi biển Burot ở Calatagan, Batangas

Các bãi biển gần Manila: 10 tuần không đôngd chuyến đi

Lễ hội Pahiyas về ngân sách: Hướng dẫn và lịch trình du lịch