Tái khám phá sự quyến rũ của Ý

Cập nhật: 25/03/19 | Ngày 25 tháng 3 năm 2019

Lần đầu tiên tôi lo ngại Ý vào năm 2006. Đây là một trong những điểm dừng đầu tiên trong cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới của tôi. Ý là tất cả những gì tôi tin rằng nó sẽ và nhiều hơn nữa. Nếu có một đất nước sống nhiều như sự cường điệu, thì đó là Ý.

Ba lô quanh Ý, tôi đã dành nhiều thời gian ở phía bắc. Bất cứ khi nào tôi cố gắng đi xa hơn về phía nam, tôi luôn phát hiện ra một lý do để ở đâu đó lâu hơn, và tôi không bao giờ biến nó ra xa hơn Rome trước khi các kế hoạch trước đó kéo tôi về phía bắc một lần nữa về phía Áo.

Năm tháng trôi qua, tôi thường xuyên tin về việc trở lại. Rượu, thức ăn, những nơi chưa được khám phá. Ý gọi cho tôi. Năm nay, cuối cùng tôi đã chọn ở đó, đã đủ tin tưởng và cần phải làm nhiều hơn. Mùa hè này, trở về châu Âu sẽ bao gồm cả Ý.

Quan trọng hơn, chuyến đi này sẽ bao gồm miền nam nước Ý, địa điểm tôi không bao giờ có thể thay vì lần trước. Nhưng lần này, hóa ra tôi không thể đến đó một lần nữa.

Kế hoạch của tôi là tìm thấy phía nam thông qua Hy Lạp và làm việc cho phương pháp của tôi về phía bắc đến Rome. Nhưng điều đó đã thay đổi khi G Adventures cung cấp cho tôi một chuyến đi với miền bắc nước Ý.

Bắt đầu từ Venice, chuyến đi sẽ mang theo Cinque Terre, Florence và cuối cùng, Rome.

Háo hức thực hiện chuyến tham quan, tôi đã thay đổi kế hoạch của mình và đến Venice.

Trong khi chuyến đi sử dụng giao thông vận tải khu vực, các khách sạn khu vực và có sự kết hợp giữa thời gian cá nhân và các hoạt động nhóm, chuyến đi đã di chuyển nhanh chóng đối với tôi. Tôi thích dành nhiều thời gian hơn ở các địa điểm hơn vài ngày chúng tôi có ở mỗi điểm đến. Nhưng chuyến đi không phải là đối với tôi. Đó là cho những người khác đã đặt chuyến đi. Tôi chỉ là một tiện ích bổ sung. Những người khác trong chuyến đi đã có một thời gian hạn chế ở Ý, vì vậy đối với họ, chuyến đi là hoàn hảo.

Trong khi chuyến đi không phải là miền Nam, nó cung cấp cho tôi cơ hội để khám phá lại tất cả các thành phố mà tôi đã đi đến nhiều năm trước.

Ở Venice, tôi hài lòng với nhà văn du lịch Lara Dunston, người mà tôi đã phỏng vấn nhiều năm trước. Cô ấy đưa tôi đến một số thị trường khu vực và giới thiệu tôi với một nhà hàng, người đã cung cấp một bài học về hải sản Venice và chọn cá tại chợ. Tôi đã ngạc nhiên tại các tòa nhà và kiểm tra các khu vực không có thực đơn của khách du lịch, nơi chi phí giảm một nửa và đám đông không thể theo cách của bạn.

Lần đầu tiên tôi đến Venice để lại cho tôi một ấn tượng ấm áp, nhưng lại thấy nó một giây khiến tôi nhận ra chính xác thành phố thực sự tuyệt vời như thế nào.

Ở Florence, một người theo dõi Twitter của tôi đã cung cấp cho tôi một tour thị trường. Tôi phát hiện ra tất cả về các loại thịt, rượu vang, phô mai và gia vị khu vực. Tôi thậm chí đã mua cho mình một chai rượu vang đỏ cũ để ăn mừng một ngày nào đó trong tương lai xa. Tôi đã đến các quán bar thiếu khách du lịch, cuối cùng khám phá Uffizi (được đánh giá cao) và lang thang trên đường cách xa trung tâm. Tôi đã xem lại vị trí gelato ưa thích của tôi rất nhiều lần, họ đã hiểu tên tôi trước khi tôi rời đi.

Trong Cinque Terre, tôi đã đi bộ những bài hát khó mà tôi đã bỏ lỡ lần đầu tiên. Tôi đã khám phá các địa điểm tôi thích trước đây, ăn tại một số nhà hàng và chơi hướng dẫn cho một vài thành viên trong nhóm của tôi. Cinque Terre là một trong những địa điểm đẹp nhất trên trái đất và nếu tôi có thể trực tuyến ở bất cứ đâu ở Ý, nó có thể ở đó.

Ở Rome, tôi thấy nhà nguyện Sistine, đi dưới lòng đất, cuối cùng phát hiện ra một số sushi và đi đến vị trí ưa thích của tôi, Trastevere. Thay vì đua xe từ trang web này sang trang web khác, tôi học và đi chơi. Tôi đi bộ xung quanh và thư giãn. Tôi có những kỷ niệm đẹp về lần đầu tiên ở Rome.

Tôi đã ở với những người bạn tuyệt vời và trong một số trường hợp bạn ghi nhớ các địa điểm rất tốt vì bạn là người mà bạn ở cùng. Lần này tôi đã cùng với họ, và Rome đã lôi kéo tôi vào đó.

Đi du lịch Ý lần thứ hai cho phép tôi kiểm tra bên dưới các bề mặt tôi chỉ gãi lần đầu tiên. Và đó là sự quyến rũ của việc trở lại các địa điểm mà bạn đã từng làm trước đây. Nó cung cấp cho bạn một cơ hội để có được một cảm giác sâu sắc hơn về vị trí và văn hóa.

Chúng tôi thường xuyên chạy đua đến các điểm đến mới, chỉ tin rằng các địa điểm mà chúng tôi trú ẩn mà không nghĩ về các địa điểm chúng tôi đã có. Quay trở lại miền bắc nước Ý là một phần của kế hoạch, nhưng trong một số trường hợp, đó là khi bạn tránh kế hoạch mà mọi thứ diễn ra.

Và miền nam nước Ý? Chà, tôi đã đến Naples và Pompeii, nhưng đó là một câu chuyện khác.

Đặt chuyến đi của bạn đến Ý: Những gợi ý và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Sử dụng Skyscanner hoặc Momondo để khám phá một chuyến bay giá rẻ. Chúng là hai động cơ duyệt ưa thích của tôi vì chúng duyệt các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn hiểu rằng không có hòn đá nào bị bỏ lại. Bắt đầu với Skyscanner rất đầu tiên vì họ có phạm vi tiếp cận đáng kể nhất!

Đặt tàu của bạn
Italiarail là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để sử dụng khi lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn qua tàu khắp nước Ý. Bạn có thể so sánh giá, tuyến đường và thói quen và tiết kiệm tới 60% cho vé của bạn.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của mình với Hostelworld vì họ có các giao dịch quan trọng nhất và các giao dịch tốt nhất. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụngBooking.com khi họ liên tục trả lại mức giá phải chăng nhất cho nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ. Các địa điểm ưa thích của tôi để ở là:

Màu vàng

Ostello Bello

Ostello Archi Rosso

Don không nhớ bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo mật rộng rãi trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Doanh nghiệp ưa thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

Cánh an toàn (cho mọi người dưới 70)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm hồi hương bổ sung)

Tìm kiếm doanh nghiệp tốt nhất để tiết kiệm tiền với?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho doanh nghiệp tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những thứ tôi sử dụng để tiết kiệm tiền khi tôi đi trên đường. Họ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi bạn đi du lịch.

Cần một hướng dẫn?
Nếu bạn muốn có một trải nghiệm chuyến đi trong ngày ở Ý, hãy thử đi bộ! Điều làm cho họ trở nên tuyệt vời là họ giúp bạn tiếp cận với các điểm tham quan và địa điểm mà bạn có thể nhận được ở nơi khác. Hướng dẫn của họ cũng rock!

Muốn có thêm thông tin về Ý?
Hãy chắc chắn đến hướng dẫn điểm đến mạnh mẽ của chúng tôi về Ý để có nhiều mẹo lập kế hoạch hơn!