Cayo Guillermo, Cuba – viên ngọc ẩn của Caribbean

một trong những trải nghiệm quý giá nhất của chúng tôi, nếu không phải là những trải nghiệm sang trọng (và tốn kém nhất) ở Cuba, chắc chắn là chuyến thăm của chúng tôi đến Cayo Guillermo.

Nằm trên bờ biển phía bắc của đất nước giữa Vịnh Chó và Đại Tây Dương, nơi này là một thiên đường thực sự. Hãy suy nghĩ hoàn toàn màu xanh lam, bãi biển cát trắng tốt, hoàng hôn, Cuba Libres và xì gà. Đó là một bờ biển thực sự tuyệt vời và một ngôi sao hợp pháp của Caribbean.

Cayo Guillermo là nơi khiến chúng tôi nhận ra chúng tôi muốn nhiều hơn về điều này và gây ra kế hoạch để tạo ra lối sống du lịch của chúng tôi. Đó là một điểm nổi bật lớn trong cuộc sống của chúng ta, kể từ đó đã thay đổi đáng kể sau khi chúng tôi bước lên một trong những bãi biển tuyệt vời nhất mà chúng tôi đã thấy cho đến nay.

Unllic Cayo Guillermo.

Mặc dù đó không phải là một điểm đến du lịch ba lô như vậy, nó đáng để truy cập cho một số thời gian lạnh giá. Đường bờ biển bình dị được đính kèm với các khu nghỉ mát và cách duy nhất để tận hưởng nó là ở lại một. Tuy nhiên, chúng ta không thể nhấn mạnh đủ giá trị để chi một vài đô la từ ngân sách Cuba của bạn và thư giãn bởi vùng biển nguyên sơ của Đại Tây Dương.

Đặc biệt nếu bạn đang nghĩ về varadero thay thế. Cayo Guillermo, trong ý kiến ​​khiêm tốn của chúng tôi, là điểm đến đẹp hơn 100% về chỗ ở và chất lượng bãi biển.

Chúng tôi ở tại khu nghỉ mát Iberostar Daiquiri trọn gói và thực sự không thể có lỗi. Các nhân viên thân thiện và hữu ích cộng với bữa sáng mới chuẩn bị, bữa trưa và bữa tối rất ngon. Nhưng phần tốt nhất của khu nghỉ dưỡng, ngoài những món ăn và bãi biển tuyệt vời, là nhân viên quán bar, run rẩy rên rỉ mojitos, Pina Coladas và trộn lẫn các Libres Cuba độc ác.

Đừng hỏi chúng tôi có bao nhiêu trong số những người chúng tôi đã có trong thời gian ở lại, chúng tôi không thể cưỡng lại.

Bạn sẽ cần phải có bảo hiểm du lịch để đi du lịch đến Cuba. Thực tế là bắt buộc rằng tất cả khách du lịch đều có bảo hiểm và bạn có thể hoặc không thể được yêu cầu thể hiện bằng chứng bảo hiểm khi đến nơi. Để có được một trích dẫn miễn phí từ World Nomads, chỉ cần nhập thông tin của bạn dưới đây:

The Hidden Playa Pilar Beach

Nếu bạn thấy mình ở Cayo Guillermo, bạn phải ghé thăm bãi biển Playa Pilar tuyệt đẹp, dài 500 mét. Đó là một cát trắng thực sự và thiên đường nước rõ ràng.

Nước ở đây rất rõ ràng rằng bạn thậm chí không cần thiết bị lặn. Ngay khi bạn ngừng di chuyển, một ngôi trường cá đầy màu sắc đến để điều tra bạn, Bliss thuần túy. Chúng tôi đã dành cả một ngày ở đây thưởng thức bãi biển, bơi lội và thư giãn.

Mesmerized bởi vẻ đẹp của Seaccoast này, chúng tôi thậm chí đã bỏ lỡ chiếc xe buýt cuối cùng trở lại khu nghỉ mát của chúng tôi. May mắn thay, chúng tôi đã được chọn bởi hai người Tây Ban Nha thân thiện hoặc nó sẽ là một cuộc đi bộ dài, Doh! Đừng quên kiểm tra thời gian biểu cho xe buýt cuối cùng vì không có bất kỳ taxi nào treo xung quanh.

Bãi biển nằm cách khu nghỉ mát của chúng tôi khoảng 7km, nhưng là Advicturous và Money Savvy như chúng tôi, chúng tôi quyết định đi bộ ở đó dọc theo bờ biển. Chúng tôi đã kiểm tra bản đồ và trên giấy, nó có vẻ dễ dàng truy cập, trong thực tế, nó không phải là. Chúng tôi không đề xuất tùy chọn này.

Mặc dù thật thú vị khi khám phá, đôi khi chúng ta đã cười to và đôi khi chúng ta phải vượt qua các trang web xây dựng, điều đó không tốt lắm. Đường bờ dây quanh co giãn dài hơn nhiều so với 7km. Cuối cùng, chúng tôi đã phải quay trở lại trên con đường chính khi bờ bị biến thành rừng gai. Thật kỳ diệu, chúng tôi bắt một chiếc taxi trên một con đường vắng vẻ và cuối cùng đã đến bãi biển ẩn giấu.

Vì vậy, xin đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn, hãy lấy một chiếc xe buýt địa phương từ khu nghỉ mát của bạn hoặc mưa đá một chiếc taxi và dành thời gian quý báu hơn để thưởng thức bãi biển giống như bụi kim cương. Có 4 bước nhảy trên việc nhảy xe buýt mỗi ngày, đi giữa các khu nghỉ mát và dừng lại ở Playa Pilar.

Thực phẩm không có nhiều xung quanh, nhưng bạn sẽ tìm thấy một nhà hàng bar ấm cúng được xây dựng trong cồn cát, ngay trên bãi biển. Giá dao động từ 20 CUC đến 40 CUC (1 CUC = $ 1 USD) mỗi khóa học chính để bạn có thể muốn có một bữa sáng thịnh soạn tại khu nghỉ mát của mình.

Du lịch xung quanh Jardines del Rey

Tham quan một trong những bờ vực tuyệt vời nhất ở Cuba kêu gọi một chút lối sống sang trọng. Jardines del Rey, một quần đảo ngoài khơi bờ biển phía bắc Cuba nổi tiếng trong số những người đam mê lặn và lặn với rạn san hô dài dài 200 km.

Một trong những cách dễ nhất để trải nghiệm phần tráng lệ này của thế giới là bằng cách đi một hành trình Catamaran. Chúng tôi đã đặt một chuyến đi Catamaran thông qua một đại lý tại khu nghỉ mát của chúng tôi nhưng bạn luôn có thể kiểm tra trực tiếp Marina Cayo Guillermo.

Họ cung cấp nhiều lựa chọn các tour du lịch cả ngày từ ống thở đến câu cá nước sâu. Tuy nhiên, chúng tôi đã được đưa đến bến du thuyền ở Cayo Coco xa hơn một chút nhưng Hindsight là một điều tuyệt vời.Với giá khoảng 80 đô la mỗi người, chuyến đi Catamaran của chúng tôi bao gồm 2 ống thở và 2 điểm dừng bơi, bữa trưa (gà hoặc tôm hùm) và một thanh rum rất được chào đón, không đáy.

Các nhân viên thực sự tuyệt vời, thân thiện và phù hợp và chiếc thuyền rất đẹp. Mặc dù trải nghiệm lặn với ống thở có thể tốt hơn, chúng tôi thực sự rất thích bản thân mình. Chúng tôi đã được đưa trở lại khu nghỉ mát của chúng tôi đúng giờ để ăn tối!

Đến Cayo Guillermo

Bạn có thể bay trực tiếp vào sân bay Jardines del Rey nằm trên Cayo Coco và khu nghỉ dưỡng của bạn có thể sắp xếp một cuộc chuyển nhượng mất khoảng 45 phút tùy thuộc vào điểm dừng.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch đến Cayo Guillermo từ Havana hoặc các thành phố khác, một lần nữa, bạn có thể thuê một chiếc xe hơi và lái xe ở đây hoặc thuê một chiếc taxi.

Nhưng trước khi bạn đặt một chiếc taxi của chính phủ, hãy kiểm tra với chủ sở hữu Casa của bạn cho dù họ biết một ‘trình điều khiển taxi’ địa phương có thể đưa bạn đến đó. Tại thời điểm các chuyến đi của chúng tôi (tháng 5 năm 2015) Không có xe buýt địa phương có sẵn để đưa bạn đến các khu nghỉ mát ở Cayo Guillermo trực tiếp từ đất liền.

Bạn sẽ vượt qua đường đắp cao kết nối Cayo Coco với đất liền và cây cầu khác kết nối nó với Cayo Guillermo. Đó là một chuyến đi, nhìn ra những con hồng hạc màu hồng tập trung trong đầm khổng lồ khi bạn băng qua quần đảo.

Chúng tôi ở trong Casas trong suốt chuyến đi của chúng tôi ở Cuba và tìm thấy tất cả các chủ sở hữu để rất tháo vát và hữu ích. Chủ nhà Casa của chúng tôi ở Trinidad đã sắp xếp một người đàn ông đáng yêu để đưa chúng tôi đến Thiên đường đảo Dreamy của chúng tôi. Hãy chắc chắn rằng bạn có một số tiền mặt dự phòng, hành trình 3,5 giờ sẽ khiến bạn phải trả giá 120 USD.

Chúng tôi cũng đã sắp xếp với người lái xe để đón chúng tôi lần sau 3 ngày sau đó và đưa chúng tôi trở lại havana. Chúng tôi mất khoảng 7 giờ với chi phí hơn 200 USD. Chia sẻ một chiếc taxi với những khách du lịch khác là một ý tưởng rất hiệu quả về chi phí trong trường hợp này, vì vậy hãy hỏi xung quanh hoặc để lại một ghi chú tại quầy lễ tân.

Nếu bạn đang tìm cách đặt một Casa đặc biệt ở Cuba, hãy kiểm tra Booking.com!

Bất chấp hành trình tốn kém và dài dòng, một vài trục trặc với chiếc xe và sự thiếu tiếng Tây Ban Nha của chúng tôi, chúng tôi vẫn có một thời gian rực rỡ và sẽ khuyên bạn nên ghé thăm Cayo Guillermo khi ở Cuba.

Giống như bài viết này? Ghim nó!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dê trên đường là một cộng sự của Amazon và cũng là một chi nhánh cho một số nhà bán lẻ khác. Điều này có nghĩa là chúng tôi kiếm được hoa hồng nếu bạn nhấp vào liên kết trên blog và mua hàng của chúng tôi từ các nhà bán lẻ đó.